ગામડામાં રહેતા એક ખેડુત પાસે એક જાતવાન ઘોડો હતો. આખા પંથકમાં બધા એના
આ ઘોડાના ખુબ
વખાણ કરતા. કેટલાય ઘોડેસ્વારો આ ઘોડાના મો માંગ્યા દામ આપવા તૈયાર હતા પરંતું ખેડુત ઘોડો વેંચવા માંગતો નહોતો કારણકે એ ઘોડાને ખુબ
પ્રેમ કરતો હતો.
એકદિવસ સવારે જાગીને
એણે જોયુ તો એનો ઘોડો ગાયબ હતો. એણે ઘોડાને શોધવાના ખુબ પ્રયાસ કર્યા પણ ઘોડો ન મળ્યો. ગામના
લોકોએ આ ખેડુતને કહ્યુ , “ ભાઇ, તમારા નસીબ ખરાબ છે કે તમારો જાતવાન ઘોડો ચોરાઇ ગયો.” ખેડુતે ગામ લોકોને કહ્યુ , “ મારા નસીબ ખરાબ છે કે સારા એ નક્કી કરનારો હું કે તમે કોણ ? કુદરતના આયોજનને સમજી શકવા માટે આપણે કોઇ સક્ષમ નથી.”
ગામ લોકો તો અંદરો
અંદર વાતો કરતા જતા રહ્યા કે “ આ ડોહાનું ચસકી ગયુ છે એનો ઘોડો જતો રહ્યો એના આઘાતમાં આવી વાતો કરે છે.”. થોડા દિવસ પછી ઘોડો પાછો આવ્યો અને એની સાથે બીજા 10 જંગલી ઘોડાને લાવ્યો. ગામ લોકોને આ સમાચાર મળ્યા એટલે બધા ખેડુતને મળવા આવ્યા અને કહ્યુ , “ તમે તે દિવસે સાચુ કહેતા હતા. તમારા નસિબ ખરાબ નહી સારા છે
અને એટલે
આ ઘોડો બીજા 10 ઘોડાને
પોતાની સાથે લાવ્યો છે.” ખેડુતે કહ્યુ, “ તમે હજુ તમે મારી વાત ને સમજી શક્યા નથી. આ ઘટના મારા સારા નસિબ
છે એમ પણ ન કહી શકાય.”
થોડા દિવસ બાદ નવા
આવેલા જંગલી ઘોડાને તાલીમ આપતી વખતે ખેડુતનો એકનો એક યુવાન દિકરો ઘોડા પરથી પડ્યો અને એના હાથ-પગ
ભાંગી ગયા. ખેડુતનો એકમાત્ર આધાર પથારીવશ થઇ ગયો. ગામલોકો ખબર કાઢવા
આવ્યા અને કહ્યુ , “ તમારી વાત બીલકુલ સાચી હતી. આ જંગલી ઘોડાઓ આવ્યા તે તમારા
સારા નસિબ નહોતા જો ઘોડા ના આવ્યા હોત તો તમારો દિકરો સાવ સાજો નરવો
હોત.તમારા નસિબ ખરાબ કે દિકરો ખાટલે પડ્યો.” ખેડુતે દુ:ખી થતા કહ્યુ , “ ભાઇઓ દિકરાના હાથપગ ભાંગ્યા તો એ મારા ખરાબ નસિબ છે એમ પણ ન કહેવાય કારણકે
કુદરતના કાર્યનો તાગ કાઢવો મુશ્કેલ છે.”
થોડા સમય પછી યુધ્ધ
જાહેર થયુ. સરકારના માણસો ગામમાં આવીને બધા જ યુવાનોને યુધ્ધમાં લડાઇ
કરવા માટે ફરજીયાત લઇ ગયા પણ આ ખેડુતના દિકરાને છોડી દીધો કારણકે એ તો
લડી શકે તેમ હતો જ નહી. ગામલોકો ફરી આ ખેડુતની ઘરે ગયા અને કહ્યુ , “ તમારા નસિબ સારા છે કે તમારા દિકરાના હાથપગ ભાંગ્યા કમસેકમ આ છોકરો તમારી નજર
સામે તો છે.” ખેડુત
ખડખડાટ હસવા લાગ્યો.
જીવનમાં આવતા ચડાવ
ઉતાર જીવન આપનારાએ ગોઠવેલા છે. જીવનમાં બનતી જુદી-જુદી ઘટના વખતે ‘ મારા નસિબ સારા છે’ કે ‘મારા નસિબ ખરાબ છે’ નો હર્ષ-શોક કરવાને બદલે કુદરતે નક્કી કરેલા પ્રવાહમાં
જીવનનૌકાને મુકત
રીતે વહેતી મુકવામાં આવે તો એની મજા કંઇક જુદી જ છે.
No comments:
Post a Comment